กดติดตาม ข่าวสารรถยนต์ เพียงกด Like ด้านล่างนี้


Motor ReviewToyota

Full Review Toyota Camry 2018 ก่อนเจอตัวจริงแน่ปีนี้

คะเเนนรวม : 

    Toyota Camry เป็นรถยนต์ที่นั่งโดยสารติดอันดับขายดีที่สุดในอเมริกามากว่า 15 ปีซ้อน คราวนี้ เราได้ใช้เวลาขับมันเป็นเวลาซักพักหนึ่ง เรากล้าพูดได้เต็มปากว่ามันเป็นรถที่ยอดเยี่ยม ครั้งเเรกในรอบหลายปีที่มีรถซีดานระดับเริ่มต้นซึ่งมีดีนอกจากเรื่องความคงทน เเละราคาไม่ตกเวลาขายเป็นมือสอง ในโมเดลใหม่ที่ออกมานี้ รถไฮบริดคือรุ่นที่ประหยัดน้ำมันมากที่สุดในการขับขี่บนไฮเวย์ ได้รับเรตติ้ง EPA สูงสุดจากบรรดารถซีดานคู่เเข่ง สมรรถนะการขับขี่เเละการควบคุมรถดีมากขึ้น รวมถึงการตกเเต่งภายในห้องโดยสารที่ดียิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น จากคำมั่นสัญญาของ Toyota ได้มีการติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยเเบบเเอคทีฟมาให้ น่าเสียดายที่ทุกคันยังไม่มี CarPlay เเละ Android Auto ให้เราได้ใช้ เเละยังมีจุดต่างๆที่ยังทำออกมาได้ไม่สุดเสียทีเดียว เเต่อย่างไรก็ตามนี่คือช่วงเวลาเฉิดฉายเเห่ง Camry ยุคใหม่เเล้ว

   

2018 มีอะไรบ้าง

มีทุกอย่างครบครัน New Camry รุ่นใหม่ถูกสร้างบนเเพลตฟอร์ม Toyota New Global Architecture (TNGA) ระบบเกียร์อัตโนมัติเเบบ 8 สปีดจับคู่กับเครื่องสี่สูบเเละขุมพลัง V6 ซึ่งเป็นเครื่องรุ่นใหม่ล่าสุด เป็นครั้งเเรกที่รุ่นไฮบริดระดับเริ่มต้นใช้ชุดเเบตเตอรี่เเบบ Lithium-Ion ซึ่งภายนอกรวมถึงภายในนั้นได้มีการ ออกเเบบใหม่ทั้งหมด

ชุดตกเเต่งเเละออปชั่นที่เราเลือก

เราชอบการขับขี่ของ Camry เครื่อง V-6 เเต่การจ่ายเพิ่ม $5950 เมื่อเทียบกับการซื้อรุ่นเครื่องยนต์สี่สูบเเล้ว ออกจะราคาสูงไปซักนิด เพราะเครื่องสี่สูบก็ให้ความประหยัดน้ำมันมากอยู่เเล้ว เราจึงเลือก Camry SE รุ่นสี่สูบซึ่งตั้งราคาอยู่ที่ $26,095 ประกอบด้วยฟีเจอร์พื้นฐานได้เเก่

  • ระบบเตือนก่อนการชนด้านหน้า ระบบคงรถให้อยู่ในเลน เเละระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ
  • ระบบปรับสภาพอากาศอัตโนมัติ
  • พวกมาลัยหุ้มหนังพร้อมด้วยเเป้นมือเปลี่ยนเกียร์

เรายังได้เพิ่มเเพคเก็จออปชั่นราคา $2125 สำหรับ Sunroof ไฟฟ้า ระบบเเจ้งเตือนจุดอับ ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ เเละระบบปลดล็อกรถโดยไม่ต้องกดปุ่ม

คะเเนนเครื่องยนต์เเละกำลังเครื่องยนต์ :  

ระบบเครื่องยนต์ของ Camry ปีนี้ ได้มีการใช้เครื่องยนต์ใหม่ทั้งหมด มีให้เลือกตั้งเเต่รุ่นสี่สูบประหยัดน้ำมัน จนถึงเครื่องที่เราชอบเป็นพิเศษคือ V-6 เเรงเเละนุ่ม เรายังรู้สึกประทับใจกับประสิทธิภาพของเกียร์อัตโนมัติเเปดสปีดใหม่ของ Camry เเต่ถ้าหากอัตราเร่งของเครื่องยนต์สี่สูบนั้นสูงขึ้นเทียบเท่ากำลังเเรงม้าที่สูงขึ้น ก็น่าจะดีไม่น้อย

Camry รุ่นใหม่ได้รับการปรับปรุงความเเรงเครื่องยนต์เมื่อเทียบกับของปีที่เเล้ว ในรุ่นเริ่มต้น เครื่องยนต์ 2.5-Liter Inline-Four จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติเเปดสปีดทำความเร็วได้ 203 เเรงม้า (206 เเรงม้าในรุ่น XSE) รุ่น Camry ไฮบริดจะขับเคลื่อนด้วยกำลังเเบตเตอรี่เเละมอเตอร์ไฟฟ้า

เราดีใจที่ได้เห็นการปรับปรุงของ Camry ในเครื่องยนต์สี่สูบ เเม้เเรงม้าจะเพิ่มมากขึ้น เเต่ความเร็วที่ทำได้ในรุ่น SE ของปี 2018 ไม่ได้เร็วไปกว่ารุ่นที่ถูกเเทนที่ไป รวมถึงเครื่องที่ส่งเสียงรบกวนเข้าไปในห้องโดยสารในขณะที่รถกำลังเริ่มวิ่ง เเต่การขับขี่ไปบนไฮเวย์ เสียงรบกวนจะเงียบลงถึงระดับที่เเทบจะไม่ได้ยิน เครื่องยนต์ Camry Inline-Four ไฮบริดก็มีอาการเเบบเดียวกัน ช่วงเปลี่ยนรอบของเกียร์อัตโนมัติ CVT  จะส่งเสียงรบกวนเป็นระยะเวลาหนึ่งเเล้วถึงสงบไป  ทั้ง 2 คันสามารถทำความเร็วได้ยอดเยี่ยมหากไปวิ่งบนสนามเเข่ง เเต่สิ่งที่น่าตื่นเต้นไม่ใช่ความมีพละกำลังของเครื่องยนต์ เเต่เป็นความประหยัดน้ำมันต่างหาก

ไฮไลท์ของงานนี้คือขุมพลัง 301 เเรงม้า 3.5-Litre V-6 ที่อยู่ในรุ่น XLE เเละ XSE ที่เเรงเเต่นุ่ม มันทำให้ Camry มีความปราดเปรี่ยว รถสามารถเกาะถนนโดยไม่มีอาการเหินหรือมีอาการล้อเป๋ (เกิดขึ้นในขณะที่รถขับเคลื่อนล้อหน้าเหวี่ยงเพราะการเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง) เรายังไม่ได้ติดตั้งอุปกรณ์ทดสอบความเร็วบนรถ เเต่เราคิดว่ามันสามารถทำความเร็วจาก 0 ไป 60 mph ภายใน 6 วินาทีได้ ซึ่งมันจะเป็นรถที่ทำความเร็วสูงสุดในตระกูลรถครอบครัวสี่ประตู

ผลการทดสอบ : ความเร็ว Camry 2.5L Inline-4

ผลการทดสอบ : ความเร็ว Camry 2.5L Inline-4 + Electric Motor

อัตราเร่ง0-60 ไมล์ต่อชม. 7.2 วินาที

คะเเนนความประหยัดพลังงาน

Camry ทุกคันได้รับคะเเนนระดับดีเยี่ยมในการทดสอบของ EPA รุ่นที่เป็นเครื่องเเบบสี่สูบผ่านฉลุยในการทดสอบการขับขี่ชนถนนไฮเวย์ เเต่อย่างไรก็ตามในรถรุ่นสูงไฮบริดต้องเสียความมีประสิทธิภาพไปบ้างเพื่อเเลกกับความหรูหรา

เทียบกับปีที่เเล้ว โมเดลไฮบริดได้มีการพัฒนาให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น รถรุ่น LE กึ่งไฮบริด ซึ่งมีขนาดล้อที่เล็กลง เเละเเบตเตอรี่ Lithium-Ion (Li-ion) ผลิตจาก Nickel-Metal-Hydride (NiMH) ที่ติดตั้งอยู่ในไฮบริดรุ่น SE เเละ XLE ในการทดสอบของ EPA สามารถประหยัดน้ำมันได้ 51 ไมล์-เเกลลอนในการขับขี่เมือง เเละ 53 ไมล์-เเกลลอนในการขับขี่บนถนนไฮเวย์ ซึ่งมีความประหยัดเทียบเท่ากับรุ่นไฮบริดเราจะมารีวิวกันตรงนี้ รุ่น SE เเละ XLE ไฮบริดประหยัดได้ 44ไมล์-เเกลลอน(18.7 km/l)ในการขับขี่ในเมืองเเละ 47 ไมล์-เเกลลอน(19.98km/L) สำหรับการขับขี่บนถนนไฮเวย์ ซึ่งทำได้มากกว่าของปีที่เเล้ว

รถไฮบริดเป็นรถสิ้นเปลืองน้ำมันน้อยอยู่เเล้ว เเต่เราก็ยิ่งประทับใจกับความประหยัดน้ำมันของ Camry รุ่นเครื่องเเบบสี่สูบ ในรุ่น L ระดับเริ่มต้น เกียร์อัตโนมัติเเปดสปีดสามารถประหยัดน้ำมันได้ 29 ไมล์-เเกลลอนในการขับขี่ในเมืองเเละ  41 ไมล์-เเกลลอนสำหรับการขับขี่บนถนนไฮเวย์จากการทดสอบของ EPA ในรุ่นที่เหลือสามารถทำได้ 28 ไมล์-เเกลลอนในการขับขี่ในเมืองเเละ  39 ไมล์-เเกลลอนสำหรับการขับขี่บนถนนไฮเวย์ Camry รุ่นเครื่องยนต์ V-6 ที่ประหยัดน้ำมันที่สุดทำได้ 33 ไมล์-เเกลลอนบนถนนไฮเวย์ ถือว่าไม่เลวเลยสำหรับรถขนาด 300 เเรงม้า

คะเเนนเปรียบเทียบของ Camry 2.5L Inline-4 ด้านความประหยัดพลังงาน 

คะเเนนเปรียบเทียบของ Camry 2.5L Inline-4 + Electric Motor ด้านความประหยัดพลังงาน 

เราได้คิดการทดสอบความประหยัดพลังงานขึ้นมาเองเพื่อจำลองการขับขี่บนถนนไฮเวย์โดยผู้ใช้ถนนจริง เรามีขั้นตอนโดยการขับไปบนไฮเวย์หมายเลข I-94 ของเมืองมิชิเเกน ระยะทางไป-กลับ 200 ไมล์ เรารักษาความเร็วการขับขี่อยู่ที่ 75 ไมล์(120.7km/hr)โดยดูจาก GPS เเละใช้ฟังก์ชั่นควบคุมความเร็วอัตโนมัติให้มากที่สุดสำหรับความสมจริงที่ผู้ขับขี่จะทำเช่นนั้นตลอดการเดินทาง

เมื่อใช้การทดสอบขับขี่บนถนนไฮเวย์เเบบของเรา Camry SE เครื่องรุ่นสี่สูบกินน้ำมัน 45 ไมล์-เเกลลอน(19.1km/l) ชนะเรตติ้งจากการทดสอบของ EPA ไป 6 ไมล์-เเกลลอน ทำให้เป็นรถน็อนไฮบริดประหยัดน้ำมันที่สุดเท่าที่เราเคยทดสอบมา รวมถึงเฉือนชนะรถคันอื่นในกลุ่มทดสอบ 2 ไมล์-เเกลลอน กระทั้งยังชนะ 2018 Camry XLE ไฮบริดที่ได้เราทดสอบไปถึง 1 ไมล์-เเกลลอน เเต่ต้องบอกก่อนว่า จากผลการทดสอบสมรรถภาพรถไฮบริดบนถนนไฮเวย์ ยังทำได้ไม่ดีเท่าเรตติ้งที่ได้รับจาก EPA ผู้ขับขี่รถ Camry ที่เน้นการขับบนถนนเปิดโล่งมากกว่าการขับบนถนนในเมือง น่าจะเลือกเป็นรุ่นไฮบริดมากกว่าจะเลือกรุ่นสี่สูบที่ราคาถูกกว่า รุ่นไฮบริด นี้ทำระยะได้สั้นกว่าของรุ่นปีที่เเล้ว เเต่ก็เป็นเพราะถังน้ำมันมีขนาดเล็กลง

ผลการทดสอบ : ความประหยัดน้ำมันขับขี่บนถนนไฮเวย์, Camry 2.5L Inline-4

ผลการทดสอบ : ความประหยัดน้ำมันขับขี่บนถนนไฮเวย์, Camry 2.5L Inline-4 + electric motor

ผลการทดสอบ : การทำระยะบนถนนไฮเวย์, Camry 2.5L Inline-4

ผลการทดสอบ : การทำระยะบนถนนไฮเวย์, Camry 2.5L Inline-4 + Electric Motor

คะเเนนสมรรถภาพเเละประสบการณ์ขับขี่ : 

เมื่อนานมาเเล้ว เราเคยสรรเสริญความดีงามของรถ Camry เเต่มาในครั้งนี้ ถูกสร้างจากเเพลตฟอร์ม TNGA ใหม่จาก Toyota กลายเป็นรถที่ขับสนุก ลื่นไหล เเละเปื่ยมตัวยศักยภาพ

ด้านความเร็ว

หนึ่งอย่างที่เรารู้สึกผิดหวังกับ New Camry คือเครื่องยนต์ใหม่ ที่เมื่อทดสอบเเล้ว ไม่พบการเพิ่มขึ้นของอัตราเร่ง เท่าที่ควร รุ่น Camry SE เครื่องสี่สูบเมื่อเทียบกับรุ่นที่เเล้ว สามารถทำความเร็วถึง 60 ไมล์-ชั่วโมง เร็วขึ้นเเค่ 0.1 วินาที เเม้ว่าจะได้เเรงม้าเพิ่มขึ้น 25 เเรงม้าก็ตาม รุ่น XLE ไฮบริดทำความเร็วได้ช้ากว่า Camry รุ่นที่เเล้วที่เราได้เคยทดสอบไป 0.7 วินาที เเต่ถ้าจะให้ว่ากันเเบบถูกต้อง รถรุ่นใหม่นี้มีน้ำหนักมากขึ้นก็เป็นเพราะมีการติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มขึ้นจากรุ่น SE เก่าที่เคยทดสอบไปเมื่อปี 2017 รถปี 2018 ทั้งสองคันทำความเร็วจาก 0 ถึง 60 ไมล์-ชั่วโมงภายใน 7.9 วินาทีทั้งคู่ ไม่ช้า ไม่เร็ว เราคิดว่าผู้ที่สนใจซื้อ Camry จะค่อนข้างพอใจกับประสิทธิภาพที่ได้รับ

ผลการทดสอบ: การเร่งความเร็ว, Camry 2.5L Inline-4

ผลการทดสอบ: การเร่งความเร็ว, Camry 2.5L Inline-4 + Electric Motor

เกียร์เเปดสปีดอัตโนมัติรุ่นใหม่ที่อยู่ใน Camry ทั้งสองคันเดินได้อย่างเรียบเนียน เเทบไม่มีอาการกระตุกให้เห็น เราขอเเค่การเข้าเกียร์ต่ำทำได้ง่ายกว่านี้ เพื่อที่คนขับจะสามารถเร่งเครื่องอย่างเต็มที่

การนั่ง การควบคุมรถ การบังคับพวงมาลัย

ระบบกันสะเทือนหลังใหม่ เเละโครงที่มีความเเข็งเเรงขึ้น ทำให้ New Camry มีความนุ่ม เเละบังคับพวงมาลัยได้ดี มีการตั้งน้ำหนักมาได้พอเหมาะ เเละรู้สึกนิ่งเวลาเข้าโค้ง เเละรู้สึกเบา ตอนบิดล้อเข้าที่จอดรถ

ผลการทดสอบ : ความสามารถการเข้าโค้ง , Camry 2.5L Inline-4

ผลการทดสอบ : ความสามารถการเข้าโค้ง, Camry 2.5L Inline-4 + Electric Motor

Braking

เราพบว่าเเป้นเหยียบคันเร่งของ Camry นั้นกดความเร็วขึ้นได้ง่ายเเละ ไม่มีน้ำหนักเบาจนเกินไป เเม้เเต่ในรุ่นไฮบริดเช่นกัน ซึ่งมาจากเเรงเสียดทานบวกกับระบบเบรคจ่ายพลังงานขึ้น (ที่เเรงที่เกิดจากการเบรคจะไหลกลับเข้าไปชาร์จเเบตเตอรี่) เเต่ในความเร็วต่ำ เเป้นเบรคจะไวต่อการสัมผัสมาก ทำให้ค่อนข้างกะจังหวะเบรคได้ยากทีเดียว

ผลการทดสอบ : ความสามารถการเบรค, Camry 2.5L Inline-4

ผลการทดสอบ : ความสามารถการเบรค, Camry 2.5L Inline-4 + Electric Motor

เรตติ้งคะเเนนการตกเเต่งภายใน : 

เราได้ทดสอบขับ Camry ทั้งรุ่นท็อป XLE เเละ SE เเบบธรรมดา ภายในกว้างขวางเเละนั่งสบายทั้งสองคัน ส่วน XLE คือรถดีไซน์หรู เเต่อย่างไรก็ตาม ช่องว่างในด้านคุณภาพงานประกอบระหว่างรุ่นเริ่มต้นเเละรุ่นเเพงยังห่างกันมาก เเละบางคนอาจรู้สึกเฉยๆ กับคอนโซลที่ดีไซน์ทำออกมาไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ โดยรวมเเล้วถือว่ามีการพัฒนาไปในทิศทางที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับ 2017 Camry

เปรียบเทียบขนาดภายในห้องโดยสาร

2018 Camry เป็นรถที่มีพื้นที่วางขาน้อยที่สุดในบรรดารถรุ่นอื่น เเต่พอนั่งเเล้วคุณจะไม่รู้สึกว่ามันเเคบเลย เเม้คนขับที่ตัวสูงนั่งอยู่ที่เบาะหน้า ก็ยังเหลือพื้นที่ให้เหยียดขาอยู่มาก จุดที่มีปัญหาก็คือเบาะนั่งที่อยู่ต่ำจากพื้น ทำให้ผู้โดยสารที่ตัวสูงนั่งบนเบาะได้ไม่ค่อยสบาย

พื้นที่เก๋งเบาะหน้า

พื้นที่เก๋งเบาะหลัง

ฟีเจอร์การตกเเต่งภายใน

ชิ้นส่วนประกอบในรุ่น SE คันทดสอบของเราให้ความรู้สึกก๊องเเก๊งเเบบพลาสติก ใช้สีเบจ ให้ความรู้สึกที่ดูพื้นเกินไป คนที่ขยับไปซื้อรุ่น XLE หรือ XSE ได้จะเบาะหุ้มหนัง เงานุ่ม ในรุ่น XLE จะได้งานเบาะหนังเย็บนวมทรงเข้าหลามตัดดูมีราคา เเละมีการใช้งานเบาะที่ประตูเเทนที่จะใช้ชิ้นส่วนเเข็ง เเละหน้าจอ Infortainment ตรง Dashboard มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น ถ้าคนจะไปเลือกซื้อรุ่นระดับกลางเพื่อประยัดงบ เราก็ไม่ว่ากัน เเต่ระวังว่าสภาพการตกเเต่งภายในของรุ่นสูงเเละรุ่นรองจะมีความเเตกต่างกันมาก

การวางมุมของเเผงกลางวางเข้าหาตำเเหน่งของผู้ขับขี่ ซึ่งคล้ายกับที่พบได้ใน Chevrolet Corvette เสียดายที่มีชิ้นส่วนใหญ่ชิ้นนึงไปขวางไม่ให้ผู้โดยสารเบาะหน้าเอื้อมไปใช้ช่องเก็บของที่ใหญ่ที่สุดในเเถวหน้าได้ ซึ่งผู้ทดสอบการขับขี่ของเราได้ให้ความเห็นว่ามันอีหลุกขลุกขลัก สำหรับรถที่ออกเเบบมาสำหรับครอบครัว

ฟีเจอร์ ติดตั้งมาให้/ต้องติดเพิ่ม
ระบบเลื่อนปรับยกพวงมาลัยตำเเหน่งขึ้นลง ติดตั้งมาให้
ระบบเลื่อนปรับยึดพวงมาลัยตำเเหน่งเข้าออก ติดตั้งมาให้
ระบบเปลี่ยนปรับมุมพวงมาลัยตำเเหน่งเเนวเฉียง ไม่มี
ระบบพวงมาลัยปรับอุนหภูมิอุ่น ไม่มี
ระบบปรับไฟฟ้าความชันเเป้นคันเร่ง-เบรค ไม่มี
ระบบจดจำตำเเหน่งที่นั่ง ไม่มี
ระบบเบาะนวดไฟฟ้าที่นั่งคนขับ ไม่มี
ระบบเบาะนวดไฟฟ้าที่นั่งโดยสาร ไม่มี
ระบบปรับเบาะไฟฟ้าที่นั่งคันขับ ต้องติดเพิ่ม
ระบบปรับเบาะไฟฟ้าที่นั่งโดยสาร ต้องติดเพิ่ม
ระบบปรับอุนหภูมิอุ่นที่นั่งเบาะหน้า ต้องติดเพิ่ม
ระบบปรับอุนหภูมิอุ่นที่นั่งเบาะหลัง ไม่มี
ระบบปรับอุนหภูมิเย็นที่นั่งเบาะหน้า ไม่มี
ระบบปรับอุนหภูมิเย็นที่นั่งเบาะหลัง ไม่มี
ระบบเเสดงเเผงหน้าปัดที่กระจกหน้า ต้องติดเพิ่ม
ระบบความบันเทิงที่นั่งเบาะหลัง ไม่มี

การปรับเบาะ

2018 Toyota Camry SE ขึ้นหน้า-ขึ้นหลัง เอนหลัง ไหล่ รองหลัง ความสูง หนุนต้นขา หนุนเเขน พนักศรีษะ
ที่นั่งคนขับ X X X X
ที่นั่งเบาะหน้า X X X

การปรับสภาพอากาศ

2018 Toyota Camry SE ระบบปรับสภาพอากาศด้วยมือ ระบบปรับสภาพอากาศอัตโนมัติ ช่องระบายลมเฉพาะ
เเถวที่หนึ่ง ไม่มี หนึ่งโซน มี
เเถวที่สอง ไม่มี ไม่มี ไม่มี

ตำเเหน่งที่วางเเก้ว

รถคันทดสอบ: 2018 Toyota Camry SE

การเก็บเสียงภายใน

ห้องโดยสารใหม่ของทุกรุ่นทำหน้าที่ได้ดีเยี่ยมในการป้องกันผู้โดยสารจากเสียงรบกวนภายนอก เเต่ยังไม่สามารถขจัดเสียงลมตีจากกระจก เเละเสียงล้อที่บดถนนในขณะที่ขับรถด้วยความเร็วสูงได้อย่างสมบูรณ์ ในการวัดระดับความดังของเสียงที่อยู่ภายในห้องโดยสาร เราใช้เครื่องวัดของ Brüel & Kjær Type 2250-L ซึ่งติดตั้งไว้ตรงกลางเเถวหน้าระดับข้างหูของคนขับ ตัวเครื่องวัดระดับเสียงเป็นเวลาเฉลี่ยทุกๆ 15 วินาทีในรูปของเอเวย์ทเดซิเบลในขณะที่รถกำลังวิ่งด้วยความเร็ว 70 ไมล์-ชั่วโมง (การวัดระดับเสียงเเบบเอเวย์ทคือมาตรฐานอุตสาหกรรมของการปรับวิธีการวัดความดังเสียงให้สอดคล้องกับธรรมชาติของหูมนุษย์ในการได้ยินบนย่านความถี่ต่างๆ) เราได้บันทึกผลการทดสอบเเละนำมาเฉลี่ยเข้าด้วยกัน เเละเราก็ได้ชดเชยความผิดเพื้ยนของการเเสดงค่าบนมาตรวัดความเร็วโดยการใช้ข้อมูลล็อกจาก GPS ต้องคำนึงว่าค่าเดซิเบลก็คือค่าหนึ่งของค่าทางลอการิทึม ฉะนั้นเเล้วค่าที่วัดได้ 40 เดซิเบลไม่ได้หมายความว่ามีเเรงดันเสียงเป็นสองเท่าของ 20 เดซิเบล เเต่มีเเรงดันเสียงเป็น 10 เท่าตัว เเรงดันเสียงจะเพิ่มขึ้นราวๆสองเท่าสำหรับค่าเสียงที่เพิ่มขึ้นทุกๆหกเดซิเบล

ผลการทดสอบ: ระดับเสียงในห้องโดยสารที่ความเร็ว 70 ไมล์-ขั่วโมง

ความสูงรถจากที่นั่งโดยสารเเละความสูงชองชายบันได

เพื่อการวัดความสูงของเบาะวัดจากพื้นถนนถึงสะโพกคนขับอย่างเเม่นยำ เราได้ใช้เครื่อง H-Point Machine (HPM) ซึ่งเป็นเครื่องวัดความเเม่นยำจากสมาคมวิศวกรรมยานยนต์เเห่งสหรัฐอเมริกา โดยใช้เครื่องมือชนิดนี้ร่วมกับเครื่องยิงเเสงเลเซอร์ เพื่อวัดความกว้างเเละตรวจหาตำเเหน่งอับสายตาบริเวณเพดานหลังคา (จุดบอด) เครื่อง HPM เเละเครื่องวัดเเสงเลเวอร์ของเราจะวัดความยาวจากระโปรงหน้ารถ รวมถึงจากกระโปรงหลังรถ หรือจากประตูหลัง (โดยดูจากกระจกมองหลัง) ไปจนถึงสุดพื้นถนน

ผลการทดสอบ : ความสูงรถจากที่นั่งโดยสาร

ผลการทดสอบ : ความสูงรถจากชายบันได

จุดอับสายตา ทัศนวิสัย เเละตำเเหน่งที่รถบังถนน

การออกเเบบใหม่ของรถ Camry ไม่มีผลกระทบต่อทัศนวิสัยบนท้องถนน เเนวหลังคาที่สูงเเละเสากระโดงที่มีขนาดเล็กทำให้คนขับสามารถมองทัศนวิสัยรอบข้างได้อย่างชัดเจน

ส่วนของเสาหลังคารถจะช่วยป้องกันผู้โดยสารจากอุบัติเหตุรถคว่ำ เเต่ในขณะเดียวกันก็ทำให้เกิดจุดอับสายตา เราคำนวนความสามารถการมองเห็นโดยวัดตำเเหน่งเเละขนาดของเสากระโดงเเต่ละชิ้นโดยใช้เครื่อง H-Point Machine เเละเครื่องยิงเเสงเลเซอร์ (ใช้การบนตำเเหน่งที่นั่งคนขับเเละเเทนลูกตามนุษย์ ตามลำดับ) ระยะการมองเห็นจากด้านหน้าเเละจากด้านหลัง ใช้การคำนวนโดยนำปริมาตรเท่าจะมองเห็นทั้งหมดจากตำเเหน่งเสากระโดง ไปลบกับปริมาตรของระนาบสายตาสมบูรณ์ 180  องศา

ผลการทดสอบ: ตำเเหน่งที่รถบังถนน

คะเเนนระบบ Infotainment : 

ระบบ Infortainment Entune 3.0 เวอร์ชั่นอัพเดทจาก Toyota คือมาตรฐานใหม่สำหรับ Camry ทุกคัน รวมถึงมีเเบบลูกเล่นพิเศษเป็นออปชั่นให้เลือก Entune มาพร้อมกับฟีเจอร์จำนวนมาก เเละสามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่ในการทดสอบของเรา เเต่ไม่มีฟังก์ชั่น Apple CarPlay เเละ Android Auto มาให้ ถือว่ามาช้าเกินไปสำหรับตลาดยานต์ ที่เเอปเหล่านี้สามารถพบเห็นได้ทั่วไปในรถต่างๆเเล้ว

ฟีเจอร์ต่างๆที่อยู่ในระบบ Infotainment

ใน Camry รุ่น L LE เเละ SE ให้พอร์ต USB มาเเค่หนึ่งช่อง อยู่ที่ตำเเหน่งใต้คอนโซลกลางใกล้คนชับ ซึ่งมีมาให้ไม่เพียงพอสำหรับผู้โดยสารสองคน เเต่ในขณะเดียวกัน ในรุ่น XSE เเละ XLE มีพอร์ต USB มาให้ถึง 3 ช่องซึ่งมากพอ สำหรับผู้ที่ซื้อ Camry 2018 เครื่องยนต์สี่สูบ หรือเครื่องยนต์ไฮบริด สามารถดาวน์โหลดเเอปช่วยนำทางผ่านดาวเทียม ที่มีการอัพเดทข้อมูลการจราจรมาใช้บนโทรศัพท์สมาร์ทโฟนได้ ผู้ถือสมาร์ทสมาร์ทโฟนทุกคนสามารถตรวจสอบข้อมูลการจราจรเเบบเรียลไทม์ เเละเเผนที่ล่าสุดผ่านเเอปที่ให้มาเเต่เดิมได้อยู่เเล้ว ฉะนั้นระบบที่มีชื่อว่า Scout จาก Toyota จะมาชดเชยการที่ไม่มีระบบ Apple CarPlay หรือ Android Auto  มาให้ อันจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง

ประสิทธิภาพของระบบ Infotainment

Entune 3.0 ทำได้ในระดับดี ในการทดสอบด้านความเร็วต่อการใช้งาน เรายังไม่เจออาการเเลคในขณะที่เราใช้ ระบบมีหน้าตาที่ใช้งานง่าย เป็นระเบียบเรียบร้อย มีปุ่มกดต่างๆ เป็นการช่วยเหลือเพิ่มขึ้นจากหน้าจอระบบสัมผัส

ผลการทดสอบ: ความเร็วด้านการตอบสนองของระบบ Infotainment

เราใช้วิธีการบันทึกหน้าจอ Infortainment ในขณะที่เปลี่ยนหน้าจอเมนูไปมา เเละหลังจากนั้นนำความเร็วของการเปลี่ยนหน้ามาวิเคราะห์เป็นเฟรมต่อเฟรม เราจึงสามารถวัดความเร็วการตอบสนองของตัวระบบได้อย่างเที่ยงตรง เราให้คะเเนนความตอบสนอง เเละความเร็วของระบบ Infotainment โดยใช้การเปรียบเทียบต่อไปนี้

เราวัดระดับของการจ่ายกระเเสไฟฟ้าที่พอร์ต USB เเต่ละช่อง พอร์ต USB ทุกช่องที่อยู่ในรถจ่ายได้ 5.0 โวลต์ ตามมาตรฐานของช่อง USB  ระดับเเอมป์ของกระเเสไฟที่เเตกต่างกันออกไป จะเป็นตัวกำหนดความเร็วในการชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ยิ่งจำนวนเเอมป์สูง ยิ่งใช้เวลาชาร์จสั้นลง อุปกรณ์ที่ใช้ USB ถูกสร้างมาไม่เหมือนกัน มือถือสมาร์ตโฟนส่วนใหญ่สามารถรองรับการชาร์จที่ 2.0 เเอมป์ ในขณะที่การใช้เวลาชาร์จที่นาน หรือการชาร์จไม่เข้า สามารถเกิดได้จากการใช้ไฟฟ้าที่มีกำลัง 1.0 เเอมป์หรือน้อยกว่า หรือช้าเพราะมีการใช้งานอุปกรณ์ในขณะที่ชาร์จ

ผลการทดสอบ: สมรรถภาพของช่อง USB

คะเเนนความกว้างของพื้นที่ท้ายรถเเละพื้นที่เก็บของภายใน Cargo Space and Storage Rating: 

Camry เป็นรถคันใหญ่ ที่มีพื้นที่เก็บของเเละพื้นที่ภายในบริเวณท้ายรถ เเละภายในห้องโดยสารที่พับเบาะลงเเล้วขนาดที่ใหญ่ ไม่ได้ถือเป็นรถดีที่สุดในด้านการเก็บสัมภาระ เเต่โดยรวมเเล้วเป็นรถที่จุของจำนวนมากได้อย่างเพียงพอ

Toyota ได้ย้ายเเบตเตอรี่ไฮบริดของ Camry จากบริเวณกระโปรงหน้า ไปยังพื้นที่นั่งเบาะหลัง ผู้ขับรถไฮบริดจึงไม่ต้องเสียพื้นที่เก็บของเพื่อเเลกกับความประหยัดน้ำมันที่จะได้มากขึ้น เเต่ในรุ่นน็อนไฮบริด ขณะที่เบาะตั้งขึ้น จะจุประเป๋าได้น้อยลงหนึ่งใบจากของปีที่เเล้ว

เราได้ใช้กล่องที่มีขนาดเท่ากระเป๋าเดินทาง เพื่อวัดปริมาตรของพื้นที่เก็บของในขณะที่เบาะทุกอันตั้งขึ้น เเละเบาะเเถวที่สอง หรือเเถวที่สามพับลง ถ้าทำได้

ผลการทดสอบ: การบรรทุกสัมภาระ

ตำเเหน่งการพับเบาะ

เปรียบเทียบความจุพื้นที่เก็บของ, Camry

เปรียบเทียบความจุพื้นที่เก็บของ, Camry Hybrid

ความสูงของช่องวางสัมภาระ

ผู้ทดสอบความสูง 6 ฟุตของเรา ยกกระเป๋าเดินทางใส่ช่องเก็บของ โดยที่ความสูงของที่เก็บของจากพื้นนั้น มีระยะที่ต่ำ เเละปากช่องเก็บของมีขนาดที่กว้าง

ผลการทดสอบ : ความสูงของช่องวางสัมภาระ

พื้นที่กล่องเก็บของในห้องโดยสาร

Camry 2018 มีพื้นที่เเถวหน้าที่กว้างขึ้น เมื่อเทียบกับ Camry 2017 เเต่ความต่างที่เกิดขึ้นดังกล่าวนั้น ก็เกิดจากกล่องเก็บของที่ย่อขนาดลง

ทำไมเราถึงใช้ลูกปิงปอง?

ในการวัดบริเวณพื้นที่ภายในเพื่อการจุของที่จำเป็นสำหรับการเดินทางนั้น เราคิดวิธีการทดสอบขึ้นมาหลายวิธี เราใช้ภาชนะเครื่องดื่มที่มีขนาด เเละรูปทรงที่เเตกต่างกัน เพื่อวัดพื้นที่ของช่องวางเเก้ว เรายัด วาง เเละเรียง กล่องกระขนาดที่มีปริมาตร 9x17x22 นิ้ว เพื่อหาจำนวนกระเป๋าเดินทางขนาดที่สามารถเอาขึ้นเครื่องบินได้ ที่จะใส่ลงไปในพื้นที่เก็บของกระโปรงหลัง หรือพื้นที่หลังรถหลังจากที่ได้มีการพับเบาะลง ในการที่จะวัดปริมาตรของกล่องเก็บของ ช่องวางของที่ประตู เเละช่องเก็บของตรงกลาง ที่มีรูปทรงไม่สม่ำเสมอกันนั้น เราได้เติมลูกปิงปองขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1.5 นิ้วลงไปในเเต่ละช่องให้เต็ม เราจะเเปลงตัวเลขปริมาตรทรงกลมไปเป็นหน่วยปริมาตรก็ได้ (ลูกบาศก์นิ้ว) เเต่เราตัดสินใจไม่ทำ เนื่องจากกล่องทิชชู่ กระป๋องน้ำอัดลมขนาด 12 ออนซ์ หรือนมขวดเเกลลอน คุณสามารถวางชิดกันในช่องเก็บของได้  เเต่ในระหว่างลูกปิงปองจะมีช่องว่างอยู่ การทดสอบในลักษณะนี้ จะทำให้ปริมาตรที่มีอยู่ทั้งหมดลดลงไปประมาณหนึ่งในสาม ปริมาตรช่องว่างระหว่างลูกปิงปองเมื่อรวมกันเเล้ว จะเทียบเท่ากับพื้นที่ปริมาตรที่มีรูปทรงไม่สม่ำเสมอ 25% จากปริมาตรสม่ำเสมอทั้งหมด

ผลการทดสอบ: พื้นที่ช่องเก็บของทั้งหมด 

ช่องตรงกลาง

ช่องข้างประตูด้านหน้า

รวมทุกช่องเก็บของด้านหน้า

คะเเนนการออกเเบบภายใน: 

Camry ได้รับการออกเเบบภายในใหม่ให้ดูดียิ่งกว่าเดิม ลุคที่มีความดุดันเช่นนี้อาจไม่เข้าตาสำหรับทุกคน เเต่เเน่นอนว่ามันช่วยชูให้ Camry มีความโดนเด่นขึ้นมา

ขนาดภายนอก

ตัวห้องโดยสารมีขนาดยาวกว่ารุ่นเดิม เเละมีความสูงของห้องโดยสารน้อยกว่า เเละมีขนาดที่กว้างกว่า 2017 Camry เพียงเล็กน้อย รุ่นใหม่มีตัวรถขนาดที่กว้างขึ้น เเต่ก็ถอยรถเข้าที่จอด เเละขับผ่านการจราจรที่เเน่นหนาได้อย่างไม่ยากเย็น

เปรียบเทียบขนาดภายนอกของตัวรถ

ฟีเจอร์ภายนอก

กระจังหน้าต่างระดับที่ได้รับเเบบอิทธิพลจากเรือใบท้องโบ๋ของ Camry ให้ความรู้สึกเหมือนกับปากของฉลามวาฬ ในรุ่น L LE เเละ XLE กระจังเเผ่นล่างตกเเต่งด้วยตะเเกรงเเนวนอนที่มีลักษณะคล้ายกับม้านเกล็ดไม้ ในรุ่น SE เเละ XSE ที่มีรูปทรงสปอร์ตกว่านั้น จะใช้กระจังส่วนล่างที่เป็นตาเเหเเทน เเละในรุ่น XSE มีสีของหลังคาให้เลือกเป็นสีดำ ตัดกับสีของรถ

ระบบสั่งการรถยนต์ด้วยการกดกุญเเจ

ล็อก/ อันล็อก กระโปรงหลัง สตาร์ททางไกล สัญญาณกันขโมย กดเพื่อเปิดหน้าต่าง กดเพื่อปิดหน้าต่าง จอดรถอัตโนมัติ
2018 Toyota Camry SE X X X

ระบบสั่งการรถยนต์ด้วยการถือกุญเเจ

ล็อก/อันล็อกประตูฝั่งคนขับ ล็อก/อันล็อกประตูฝั่งผู้โดยสาร ล็อก/อันล็อกประตูหลัง กระโปรงหลัง กดเพื่อสตาร์ทรถ ไฟส่องพื้นกระจกมองข้าง
2018 Toyota Camry SE X X X X

ระบบความปลอดภัยเเละช่วยเหลือผู้ขับขี่ : 

*เนื่องจากไม่มีผลการทดสอบการชนจาก NHTSA เเละ IIHS 
Camry พึ่งออกจากโรงงานผลิตมาสดๆร้อนๆ จึงไม่ได้รับการทดสอบใดๆ จากองค์กรทดสอบทั้งสององค์กร เราจะออกความเห็นก็ต่อเมื่อได้มีการประกาศผลการทดสอบเเล้ว เเต่ในระหว่างนี้ ต้องขอชมเชยทาง Toyota ที่ได้ติดตั้งเทคโนโลยีป้องกันการถูกชนเป็นมาตรฐานทุกคัน

 

ผลทดสอบการชน

องค์กรบริหารความปลอดภัยบนท้องถนน (NHTSA)  เเละสถาบันประกันความปลอดภัยบนท้องถนน องค์กรอิสระ มีหน้าที่ประเมินความสามารถในการถูกชนของรถยนต์ในประเทศสหรัฐอเมริกา NHTSA ให้คะเเนนรถยนต์จากทั้งหมดห้าดาว IIHS ใช้ชุดทดสอบคนละชุด โดยให้ระดับคะเเนนจากระดับดี ถึงระดับควรปรับปรุง เเละให้รางวัลเป็นเกียรติยศ รถยนต์ที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดในการทดสอบด้วยกับเรตติ้ง Top Safety Pick หรือ Top Safety Pick + ซึ่งการจะได้รับรางวัลอันหลังนั้น รถต้องได้รับพิสูจน์ว่าระบบเบรคชนหน้าอัตโนมัติสามารถทำงานได้ดี

2018 Camry ยังไม่ได้รับการทดสอบจากองค์กรทั้งสองเเห่ง เเต่เราหวังว่าจะได้รู้กันในเร็วๆนี้

ผลทดสอบจากองค์กรบริหารความปลอดภัยบนท้องถนน (NHTSA) 

2018 Toyota Camry 

ผลทดสอบจากสถาบันประกันความปลอดภัยบนท้องถนน (IIHS) 

2018 Toyota Camry

ชนเหลื่อมน้อย ชนเหลื่อมมาก ชนข้าง ความเเข็งเเรงของหลังคา เบาะรองคอเเละที่นั่ง เรตติ้ง Top Safety Pick หรือTop Safety Pick+?
ยังไม่มีการทดสอบ ยังไม่มีการทดสอบ ยังไม่มีการทดสอบ ยังไม่มีการทดสอบ ยังไม่มีการทดสอบ ยังไม่มีการทดสอบ

ตำเเหน่งถุงลม เบาะเด็ก เเละยางอะไหล่

ยางอะไหล่ก็มีมาให้รุ่นไฮบริดด้วยเช่นเดียวกัน

รถคันทดสอบ: 2018 Toyota Camry SE

ฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยเเบบเเอคทีฟ

Toyota ได้ใช้ฟีเจอร์ความปลอดภัยเเบบเเอคทีฟในรถ Camry เป็นมาตรฐานทุกคัน เเม้จะเป็นรถรุ่นเริ่มต้นอย่างซีรีย์ L เช่น ระบบเตือนก่อนการชนหน้า ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ เเละระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ เเต่ระบบเเจ้งเตือนจุดอับ เเละระบบช่วยเตือนรถขณะถอย จะมีในรุ่นท็อปอย่าง XSE เเละ XLE เท่านั้น

กล้องมองหลัง 

2018 Toyota Camry SE

มีเส้นกะระยะมาให้ในกล้องมองหลังหรือไม่? เส้นกะระยะถอยหลังหันตามทิศทางการหมุนพวงมาลัยหรือไม่?
เสียงจากลำโพงเบาลงเมื่อเข้าเกียร์ถอยหลังหรือไม่
มี มี ไม่มี

 

Comments

comments


Close