กดติดตาม ข่าวสารรถยนต์ เพียงกด Like ด้านล่างนี้


MotorTravel

Teaser new Mazda3 มาพร้อม Kai concept

วีดีโอทีเซอร์ความยาว 15 วินาทีมาพร้อมข้อความว่า “A New Era Begins November 2018” หรือ “ยุคสมัยใหม่จะเริ่มต้นขึ้นในเดือนพฤศจิกายน” VDO clip แสดงถึงรูปทรงตังถังแบบแฮทช์แบ็กที่ใกล้เคียงกับรถต้นแบบ Kai Concept ซึ่งเปิดตัวในงาน โตเกียว มอเตอร์โชว์เมื่อปีที่แล้ว

MAZDA KAI CONCEPT รถต้นแบบแฮตช์แบค สำหรับรถยนต์มาสด้าในอนาคต

Mazda KAI CONCEPT เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ เพื่อที่จะนำเสนอยานยนต์ในอุดมคติ ด้วยการบรรจุเครื่องยนต์สันดาปภายใน KAI CONCEPT นี้ จะรวมการค้นพบที่ยิ่งใหญ่ของเทคโนโลยีสำหรับเจเนอเรชั่นหน้าควบคู่ไปกับการออกแบบ KAI CONCEPT ได้รวบรวมเป้าหมายของมาสด้าเพื่อให้เป็นแบรนด์ที่มีสัมพันธภาพที่แข็งแกร่งกับลูกค้า จนกระทั่งเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวัน และคำมั่นสัญญาที่จะผลิตรถยนต์ให้อยู่เหนือความคาดหมายของลูกค้า

    ระบบส่งกำลังรถยนต์ที่ได้เลือกสำหรับ KAI CONCEPT คือ SKYACTIV-X เครื่องยนต์ใหม่ของมาสด้าสำหรับเจนเนอเรชั่นแห่งอนาคต ที่ได้รวมนวัตกรรมในกระบวนการเผาไหม้ที่เรียกว่า Spark Controlled Compression Ignition (SPCCI) SKYACTIV-X ถือเป็นเครื่องยนต์เบนซินในเชิงพาณิชย์แห่งแรกของโลกที่ใช้การจุดระเบิดด้วยการอัดอากาศ ผนวกรวมกับ SKYACTIV-VEHICLE ARCHITECTURE ซึ่งเป็นการใช้ร่างกายและความสามารถของมนุษย์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงความสัมพันธ์ระหว่างผู้ขับขี่และรถยนต์  เมื่อผนวกเข้ากับเครื่องยนต์ SKYACTIV-X จะส่งให้รถยนต์มีการขับขี่ที่ทรงพลังในทุกๆ ด้าน มีสมรรถนะสูง ความเงียบ และสะดวกสบายขณะขับขี่

     การออกแบบที่มีความเฉียบคม สวยงาม โดยการลดทอนสิ่งที่ไม่จำเป็นออกและทำให้เกิดการออกแบบรถแฮตช์แบคที่แสดงให้เห็นถึงความแข็งแรง แสดงออกถึงศิลปะที่โอบอุ้มสุนทรียศาสตร์แบบญี่ปุ่น มาสด้าได้ย่อและย้ำเรื่อง โคโดะ ดีไซน์ เข้าไปในตัวรถ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้คือการบรรยายภาพรถยนต์แฮตช์แบคของมาสด้าที่มีองค์ประกอบที่สมดุล

“ไค” หมายความว่า “ผู้บุกเบิก” มาสด้าได้เลือกชื่อนี้สำหรับสำหรับ KAI CONCEPT สำหรับในเจนเนอเรชั่นใหม่

เครื่องยนต์เบนซินเจเนอเรชั่นใหม่ SKYACTIV-X

SKYACTIV-X เป็นเครื่องยนต์สันดาปภายในที่ใช้กระบวนการเผาไหม้ที่สมบูรณ์แบบรูปแบบใหม่จากมาสด้า ที่รวมเอาลักษณะของสมรรถนะที่รอบสูงในเครื่องยนต์เบนซินกับการประหยัดเชื้อเพลิง รวมกับแรงบิดและความเร็วในการตอบสนองของเครื่องยนต์ดีเซล ด้วยการเผาไหม้ในตัวเองหรือที่เรียกว่า Spark Controlled Compression Ignition (SPCCI) SKYACTIV-X ถือเป็นเครื่องยนต์เบนซินในเชิงพาณิชย์แห่งแรกของโลกที่ใช้การจุดระเบิดด้วยการอัด SPCCI เหนือกว่าในเรื่องของการเปลี่ยนผ่านระหว่างการจุดระเบิดด้วยการอัดและการจุดระเบิดด้วยประกายไฟแบบไร้รอยต่อ

    เนื่องจากกระบวนการเผาไหม้แบบใหม่ SKYACTIV-X ได้ผลิตเครื่องยนต์แบบใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนและพัฒนาปรับปรุงประสิทธิภาพของแรงบิดเพิ่มขึ้น 10-30 เปอร์เซ็นต์2 สูงกว่าเครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G ในปัจจุบัน ยิ่งไปกว่านั้น การจุดระเบิดด้วยการอัดสามารถช่วยให้เกิดการเผาไหม้ที่สมบูรณ์แบบได้ในภาวะ Super Lean Burn3 หรือในภาวะที่อัตราส่วนของอากาศและน้ำมันมีความเหมาะสมกันทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดที่จะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ได้มากถึง 20-30 เปอร์เซ็นต์ เหนือกว่าเครื่องยนต์ SKYACTIV-G ในรุ่นปัจจุบัน นอกจากนี้ SKYACTIV-X สามารถรวมเอาข้อดีของสมรรถนะของเครื่องยนต์เบนซินในรอบที่สูง และการประหยัดพลังงาน รวมถึงแรงบิดที่ตอบสนองแบบเครื่องยนต์ดีเซลเข้าไว้ด้วยกันเป็นครั้งแรก ด้วยสมรรถนะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และให้กำลังและการเพิ่มความเร็วของเครื่องยนต์ที่ยอดเยี่ยม นี่คือเครื่องยนต์ที่ผนวกเข้ากันได้อย่างลงตัวสำหรับการขับขี่แบบฉบับ จินบะ-อิไต ของมาสด้า

Comments

comments


Close