MotorTravelข่าวสารรถยนต์
MGC-asia พร้อมนำPeugeot 3008 car of the yearบุกไทย

เอ็มจีซี-เอเชีย พร้อมนำ“เปอโยต์”บุกไทยอีกครั้ง หลังบริษัทแม่ PSA ฝรั่งเศส ยุติสัญญากับ “ยูโรเปียน มอเตอร์คาร์” ประเดิมนำเข้าเอสยูวีรุ่น 3008 จากโรงงานประเทศมาเลเซีย คาดราคาขาย 1.6-1.9 ล้านบาท โดยบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ปคอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัดหรือ “เอ็มจีซี-เอเชีย” ภายใต้การนำของ ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ
- กลุ่มรถยนต์ใหม่ได้แก่ Rolls Royce Motor Cars Bangkok ,Aston Martin Bangkok .มาเซราติ,มิลเลนเนียมออโต้ BMW และ Mini , บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ,ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ,พัฒนาการ Honda และ Nissan เยาวราช
- กลุ่มรถยนต์มือสองได้แก่ BMW Premium Selection Mini, Honda certificate Used Car , Master certified Used Car และ Super Car ศูนย์ซ่อมสีและตัวถังครบวงจร
- กลุ่มธุรกิจรถเช่าได้แก่ Master Car rental และ Sixt rent a car
- กลุ่มธุรกิจคอปเตอร์ market ได้แก่มาสเตอร์มอเตอร์เซอร์วิส mms
- ธุรกิจนายหน้าและที่ปรึกษาด้านประกันภัยในนามบริษัทแมกซี่อินชัวรันส์โบรกเกอร์จำกัด
- ธุรกิจให้บริการศูนย์สารสนเทศในนามบริษัทไอที 24 จำกัด
- ธุรกิจศูนย์พัฒนาและฝึกอบรมบุคลากรภายใต้ Master automotive Training Center MRT
- ธุรกิจเรือสำราญในนาม mgc มาลี


สำหรับPeugeot 3008 เป็นเอสยูวี 5 ที่นั่งรุ่นใหม่ เพิ่งเริ่มผลิตรุ่นพวงมาลัยขวาที่โรงงานของเปอโยต์ประเทศมาเลเซีย ปลายปีที่แล้ว(โรงงานนี้เปอโยต์ซื้อมาจากนาซ่า มาเลเซีย) วางเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ VVT ขนาด 1.6 ลิตร ไดเร็กอินเจ็กชัน เทอร์โบแบบTwin Scroll ให้กำลังสูงสุด 167 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 240 นิวตัน-เมตร ที่ 1,400 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ราคาเริ่มต้นในมาเลเซีย 1.488 แสนริงกิตหรือประมาณ 1.1 ล้านบาท
รางวัล Car of the Year ได้รับการตัดสินโดยคณะกรรมการตัดสินซึ่งประกอบด้วยนักข่าวที่มีประสบการณ์ 58 คนจาก 22 ประเทศ สามสิบรุ่นแข่งขันกันมาตั้งแต่ต้นปี 2559 ในวันที่ 6 มีนาคม 2560 ในงาน Geneva Motor Show PEUGEOT 3008 รุ่นใหม่ชนะการแข่งขันรอบสุดท้ายในการโหวตครั้งสุดท้าย นับตั้งแต่เปิดตัวในปลายปี 2559 รถ SUV 3008 ประสบความสำเร็จอย่างมากสำหรับแบรนด์เปอโยต์ โดยมียอดขาย 350,000 คันทั่วโลกและ 23,000 คันในสหราชอาณาจักร
ในปี 2562 เอมจีซี-เอเชีย ได้ประกาศแผนเดินหน้าเพิ่มศักยภาพด้านดิจิทอลเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการก้าวสู่ยุคดิจิทอล 5.0 และการขยายเครือข่ายด้านการบริการ โดยยึดหลักการ “ลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญ” ตามเป้าหมายวิสัยทัศน์ปี 2020 เพื่อมุ่งสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ พร้อมบริการครบวงจรในประเทศไทย และอาเซียน
ทั้งนี้ผลประกอบการ ปี2559 เอ็มจีซี-เอเชีย มีรายได้กว่า 20,000 ล้านบาท และปี 2561 มีรายได้รวมอยู่ที่ 25,000 ล้านบาท เติบโตกว่า 15 % กลุ่มธุรกิจรถใหม่เติบโตขึ้น 20 % และกลุ่มธุรกิจการบริการหลังการขาย เติบโตขึ้น 9 % กลุ่มธุรกิจรถเช่าเติบโตใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา และธุรกิจประกันภัยมีเติบโตกว่า 30 % ส่วนปี 2562 เตรียมขยายธุรกิจในพื้นที่ต่างประเทศ และหัวเมืองใหญ่ ตั้งเป้ารายได้รวมของกลุ่มไม่ต่ำกว่า 10-15 %
ต้องจับตามองว่าเปอโยต์ ภายใต้ “เอ็มจีซี- เอเชีย” ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการค้าปลีกรถยนต์และมีธุรกิจสนับสนุนต่อยอดแบบครบวงจร ทั้ง ธุรกิจรถเช่า รถมือ 2 โบรกเกอร์ประกันภัย และศูนย์บริการแบบฟาสต์ฟิต จะผลักดันให้รถยนต์แบรนด์ฝรั่งเศสกลับมาเป็นที่นิยมในไทยได้อีกครั้งหรือไม่